การจองเลขทะเบียนออนไลน์สามารถทำผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้โดยสมบูรณ์ ไม่จำเป็นต้องไปดำเนินการที่กรมการขนส่งทางบก สามารถจองได้ทั้งรถเก๋ง
, รถตู้ และรถกระบะ

 

หลักเกณฑ์การจองเลขทะเบียนรถผ่านอินเตอร์เน็ต

1.    กรณีรถใหม่ ท่านจะต้องได้รับรถยนต์มาแล้ว จึงจะสามารถจองเลขทะเบียนได้

2.    ท่านสามารถ ใส่เลขทะเบียน ที่เปิดให้จอง ตามตารางจองเลขได้ครั้งละ 1 เลข และสามารถใส่เลขใหม่ได้จนกว่าจะจองเลขทะเบียนได้

3.    เลขทะเบียนรถยนต์ ที่ท่านจองได้นั้น ต้องนำรถมาจดทะเบียนภายใน 15 วันทำการ นับแต่วันที่กำหนดให้จดทะเบียน หากพ้นระยะเวลาดังกล่าว สิทธิในเลขทะเบียนนั้น จะตกไป กรมฯ จะนำเลขทะเบียน ที่ท่านจองได้ไปจดทะเบียนให้ผู้อื่น

4.    เมื่อท่านจองเลขทะเบียนรถได้แล้ว ท่านจะสามารถจองเลขทะเบียนรถยนต์ ได้ใหม่อีกครั้งหลังจาก 3 เดือน

5.    เลขทะเบียนรถยนต์ ที่ท่านจองได้นั้นจะไม่สามารถยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงเป็นชื่อผู้อื่นได้

6.    ข้อควรระวัง ชื่อ – นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชนนั้น หากอักษร หรือตัวเลข ไม่ตรงตามบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขทะเบียนบริษัท ไม่ตรงกับเอกสารนิติบุคคลให้ถือว่าไม่ใช่บุคคลเดียวกัน และจะไม่สามารถนำเลขไปจดทะเบียนได้

7.    ให้ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขทะเบียนการค้า หรือ เลขหนังสือเดินทาง ต้องติดกัน เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน 3529999227711, เลขหนังสือเดินทาง P110234 เป็นต้น

8.    หากรูปแบบการใส่ ชื่อ – นามสกุล และเลขบัตร ผิดไปจากที่กำหนดให้ตกเป็นโมฆะ

9.    การจอง จะเปิดให้จองเป็นแบบวันต่อวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. ของวัน ตามตารางจองเลข

10. คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง (1 IP Address) สามารถจองได้เลขเดียวในวันนั้นๆ

11. กรมฯ อาจมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจองตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ข้อควรระวังก่อนการจองเลข

     ผู้จองต้องตรวจสอบ ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขที่จดทะเบียนธุรกิจให้ถูกต้อง ก่อนกดจองเลข เพราะถ้าผิดจะไม่สามารถแก้ไขได้ และจะไม่สามารถนำเลขไปจดทะเบียนกับรถยนต์ของคุณ และจะไม่สามารถจองเลขทะเบียนรถได้อีกเป็นเวลา 3 เดือน

 


88 อาคารปาโซ่ ชั้น 20 ยูนิตเอ 1
ถนนสีลม แขวงสุริยงวงศ์ เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500

 

 

ผลิตภัณฑ์และบริการ

ประเภทประกัน

บริการ

คำถามที่พบบ่อย

 

contact us

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้กำหนดวิธีการที่กลุ่ม บริษัท ไอยมิตร จำกัด (รวมเรียกว่า “บริษัท”) รวบรวม ใช้ จัดการ และปกป้องข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนของคุณในฐานะบุคคลได้ ไม่ว่าด้วยตัวข้อมูลเองหรือใช้ร่วมกับข้อมูลอื่นๆ ที่บริษัทสามารถเข้าถึงได้ (“ข้อมูลส่วนบุคคล”) โดยเป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ก่อนที่คุณจะส่งข้อมูลส่วนบุคคลให้บริษัทผ่านทาง https://i-mitbroker.com (“เว็บไซต์”) หรือดู หรือใช้งานเว็บไซต์ของบริษัทหรือบริการใดๆ ที่บริษัทจัดให้ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทต่อไป